Máy bơm nước 24h Nhận bảo dưỡng hệ thống máy bơm cấp nước sinh hoạt

Nhận bảo dưỡng hệ thống máy bơm cấp nước sinh hoạt 

Hệ thống máy bơm cấp nước sinh hoạt cho các chung cư, nhà cao tầng luôn cần phải đảm bảo hoạt động ổn định để cấp đủ lưu lượng nước cho các hộ dân, doanh nghiệp, nhất là những tòa nhà lớn với số lượng dân cư đông đảo. Nếu mất nước sẽ gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt cho người dân.

Bất kì một hệ thống máy móc nào cũng vậy, muốn vận hành được lâu dài, bền bỉ thì phải bảo dưỡng máy móc thường xuyên. Việc bảo dưỡng máy bơm nước nếu thực hiện tốt sẽ giúp cho các máy bơm vận hành ổn định, ít hư hỏng,kéo dài tuổi thọ cho bơm, nhanh chóng phát hiện ra sự cố để kịp thời lên kế hoạch sửa chữa và phòng ngừa sự hỏng hóc của máy bơm. Trên thực tế hiện nay các dòng bơm như: máy bơm công nghiệp hoặc máy bơm chìm nước thải là 2 dòng bơm cần được quan tâm nhiều đến vấn đề bảo dưỡng. 

Quy trình bảo dưỡng cần được thực hiện qua 3 bước như sau:

+ Các hoạt động bảo vệ

+ Các hoạt động dự đoán

+ Định kỳ kiểm tra

Chi phí bảo dưỡng có thể khá lớn nên quý khách cần phải có kế hoạch dừng máy và tính toán cho phù hợp.

Các bước cơ bản khi thực hiện bảo dưỡng hệ thống máy bơm cấp nước sinh hoạt

Bảo dưỡng phòng ngừa

Nội dung bảo dưỡng phòng ngừa bao gồm: hiệu chỉnh khớp nối, bôi trơn động cơ, bảo dưỡng phớt. Cần kiểm tra phớt cơ khí định kỳ nhằm đảm bảo không có rò rỉ , cần thay thế phớt ngay khi xuất hiện rò rỉ quá mức cho phép. 

Bảo dưỡng dự đoán

Bước này nhằm mục đích giảm tối thiểu việc máy bơm bị ngưng đột xuất

+ Phân tích dao động: Dựa vào biên độ dao động và tần suất để phát hiện sự cố mất cân bằng cơ khí làm hỏng khớp nối hoặc ăn mòn khớp nối, uốn cong ổ bi.

+ Phân tích động: Phát hiện ra sự cố lớp cách điện, roto, mất cân bằng hệ thống điện sẽ gây hỏng van điều khiển gây ra sai lệch về lưu lượng.

+ Phân tích dầu nhớt bôi trơn: Được áp dụng cho các loại máy cần bôi trơn với lượng dầu nhớt lớn. Phân tích dầu nhớt sẽ chỉ ra các vấn đề về bệ gây ra hạt kim loại, hoặc hỏng hóc phớt cơ khí. Ngoài ra chúng ta còn có thể biết phạm vi thay đổi dầu thích hợp. 

Kiểm tra hiệu suất theo định kì

+ Phớt cơ khí: kiểm tra rò rỉ. Thay thế phớt nếu cần

+ Bệ: Kiểm tra độ ồn, nhiệt độ hoạt động của bệ, sử dụng kỹ thuật bảo dưỡng dự phòng để bảo dưỡng cho bệ.

+ Điều chỉnh bơm và động cơ

+ Kiểm tra động cơ: Kiểm tra cuộn cách điện, đo điện trở, tiến hành phân tích dao động đối với động cơ.

Trên đây là các bước cơ bản cần thực hiện khi tiến hành bảo dưỡng máy bơm nước. Quý khách có bất cứ vấn đề nào thắc mắc khi vận hành máy bơm xin hãy liên hệ Cường Thịnh Vương để được giải đáp

Email: maybomnuoc24h@gmail.com

Hotline: 0989490236