Máy bơm nước 24h Biến tần là gì? Ứng dụng biến tần trong hệ thống máy bơm nước

Biến tần là gì? Ứng dụng biến tần trong hệ thống máy bơm nước

 

Biến tần là gì? Ứng dụng của biến tần

Trong ngành công nghệ sản xuất hay sinh hoạt, việc điều chỉnh áp suất, lưu lượng của quạt gió, máy bơm nước … rất quan trọng và ảnh hưởng lớn tới hiệu quả sản xuất kinh doanh, khi đó các bạn sẽ nghĩ tới biến tần.

Vậy biến tần là một thiết bị được lắp vào mạch điện tử của động cơ, có khả năng thay đổi tần số dòng điện của lõi dây bên trong động cơ để điều khiển tốc độ của động cơ mà không cần sử dụng tới các hộp số cơ khí, giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả và tương đối dễ sử dụng cũng như bảo trì bảo dưỡng.

Ứng dụng của biến tần

+ Điều chỉnh và ổn định lưu lượng, lưu lượng không khí, áp suất theo chế độ đã đặt sẵn cho hệ thống máy bơm nước hay hệ thống máy nén khí hoặc các băng tải, quạt ly tâm.

+ Điều chỉnh động cơ không đồng bộ có công suất từ 15 Kw lên tới 600 Kw

+ Điều chỉnh quá trình khởi động hay ngừng hoạt động của động cơ hệ thống băng tải

=> Với các ứng dụng trên, biến tần sẽ giúp nâng cao hiệu xuất làm việc của máy, tuổi thọ động cơ cũng như các thiết bị đi kèm tăng cao và đặc biết tiết kiệm điện năng cũng như nhân công cho quá trình làm việc

Ứng dụng của máy biến tần cho hệ thống máy bơm nước

 

( Biến tần trong hệ thống máy bơm tăng áp được lắp đặt tại Cường Thịnh Vương)

 

Biến tần lắp vào hệ thống máy bơm nước sẽ có khả năng làm thay đổi lưu lượng nước cũng như cột áp của máy bơm nước. Máy bơm nước có sử dụng biến tần sẽ hoạt động khi nhu cầu sử dụng nước ít hơn hoặc bằng khả năng hoạt động của máy bơm nước.

Đối với hệ thống máy bơm nước sử dụng 2 hoặc nhiều máy bơm nước: khi nhu cầu sử dụng nước nếu 1 máy chạy tối đa thì thiếu mà chạy 2 hay nhiều máy thì thừa, khi đó máy biến tần sẽ hoạt động sao cho 1 máy bơm nước chạy tối đa mà không sử dụng biến tần, và biến tần sẽ sử dụng cho các máy bơm nước khác sao cho đảm bảo lượng nước cần sử dụng.

Công ty CP TM & DV Cường Thịnh Vương chuyên cung cấp các loại biến tần, các giải pháp tiết kiệm năng lượng theo nhu cầu. Để biết thêm chi tiết và được tư vấn kỹ hơn, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo 

Hotline: 0989 490 236/ 0975 135 635/ 0936 995 663 hoặc email:  maybomnuoc24h@gmail.com