Máy bơm nước 24h Thắc mắc cách sửa sự cố máy bơm chìm bị vào nước

Thắc mắc cách sửa sự cố máy bơm chìm bị vào nước

Khách hàng nguyenvantuan125@gmail.com gửi câu hỏi về cho chúng tôi như sau: Bên em có sử dụng bơm chìm làm mát bằng dầu dùng để bơm axit loãng, kiềm, bùn loãng..Máy bơm rất hay bị nước rò rỉ vào bầu dầu,vào động cơ làm cháy động cơ và hỏng bi, hỏng phớt, nguyên nhân có phải do phớt kém chất lượng không?

Trả lời như sau:

Xin cám ơn câu hỏi của bạn nguyenvantuan125@gmail.com. Đây cũng là câu hỏi mà nhiều khách hàng thắc mắc với Cường Thịnh Vương.

Trước hết bơm chìm là dòng bơm được thiết kế chuyên dụng để bơm nước thải hoặc bơm nước sạch(bơm hỏa tiễn). Máy được cấu tạo bằng những vật liệu chống ăn mòn nên có thể hoạt động tốt khi ngâm chìm dưới nước. Ưu điểm của dòng bơm này là hiệu suất hoạt động cao hơn hẳn so với bơm đặt cạn,tuy nhiên giá thành lại cao hơn và khả năng bị hư hỏng cũng cao hơn vì thường xuyên bị tác động bởi những yếu tố môi trường.

Trong trường hợp của anh nguyenvantuan125@gmai.com thì rất có thể máy bơm bị hư hỏng là do phớt bơm kém chất lượng. Có thể do anh đã mua phải loại bơm chất lượng không đảm bảo nên phớt dễ bị mài mòn và nhanh hư hỏng dẫn đến rò rỉ nước vào khoang dầu và động cơ. Nếu anh vẫn muốn tiếp tục sử dụng máy bơm cũ thì nên mua loại phớt mới chất lượng tốt với vật liệu cấu tạo siêu bền để giảm bớt hiện tượng rò rỉ.

Còn hiện tượng máy bơm nước bị cháy động cơ thì quý khách nên xem xét chi phí giữa việc mua mới máy bơm và quấn lại dây đồng để lựa chọn cho hợp lý.

Đối với trường hợp cần thay phớt máy bơm thì cần mua phớt đúng chủng loại, cùng 1 model nhưng vật liệu cấu tạo khác nhau thì giá thành cũng chênh lệch khá nhiều, tiến hành những công việc thay phớt như sau.

+ Tháo ốc ngoài thân máy bơm

+ Sử dụng thiết bị tháo buồng bơm với phần đế bơm và cánh bơm. Tiến hành tháo từng bộ phận từ rọ bơm, cánh bơm, buồng bơm, phớt bơm, động cơ, tháo dầu bảo vệ phớt xả ra ngoài.

+ Kiểm tra các bộ phận xem có bộ phận nào hư hỏng không còn thay thế

+ Chuẩn bị một số dụng cụ lắp đặt, thiết bị vào vị trí để lắp đặt bơm

+Thao tác lắp từng bộ phận theo thứ tự ngược lại với khi tháo bơm

+ Căn chỉnh phớt bơm xem đúng vị trí chưa

+ Lắp cánh bơm, kiểm tra động cơ có bị sát không, vặn lại ốc cho chắc chắn

+ Đổ dầu

+ Kiểm tra lại toàn bộ máy bơm, xem xét đã đúng vị trí hay chưa

Trên đây là một số giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi của anh nguyenvantuan125@gmail.com. Quý khách có bất cứ thắc mắc nào về các sản phẩm và dịch vụ của Cường Thịnh Vương xin hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0989490236