Máy bơm nước 24h Nên dùng bơm nước thải đặt chìm hay đặt cạn?

Nên dùng bơm nước thải đặt chìm hay đặt cạn?

Xã hội ngày càng phát triển, công nghiệp hóa, hiện đại hóa diễn ra khắp nơi, kéo theo đó là lượng nước thải từ sinh hoạt và các hoạt động sản xuất kinh doanh thải ra môi trường ngày càng nhiều vì thế rất cần thiết phải có bơm nước thải để có thể bơm được hết lượng nước thải thải ra và sau đó đưa vào xử lý trước khi thải ra môi trường bên ngoài.

Hiện nay bơm nước thải phổ biến gồm có 2 loại đó là bơm nước thải đặt chìm và bơm nước thải đặt cạn. Vậy sử dụng loại bơm nào cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất và ưu nhược điểm của 2 loại bơm này thế nào các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Ưu điểm 

Bơm nước thải đặt chìm: có cấu tạo trục đứng tiện lợi, tiết kiệm được diện tích đặt bơm, được thả chìm trong nước nên gần nguồn nước hơn, dễ dàng hút nước thải hiệu quả, khả năng hút cạn cũng cao hơn. Các loại bơm đặt chìm đều được giải nhiệt bằng nước nên không lo động cơ bị nóng hay quá tải do chạy lâu. Loại bơm này thường có lưu lượng rất lớn, sử dụng cho nơi có diện tích nhỏ.

Bơm nước thải đặt cạn: có thiết kế trục ngang như những loại bơm thông thường khác nhưng là cánh hở. Buồng bơm lớn do đó khả năng hút nước thải hiệu quả, bơm được đặt cạn nên không bị mài mòn, rỉ sét do phải ngâm lâu trong chất lỏng như loại đặt chìm.

Nhược điểm

Bơm chìm do đặc tính là phải ngâm trong nước mới có thể hoạt động do đó mà dễ bị ăn mòn hơn, tuổi thọ cũng thấp hơn loại bơm đặt cạn

Bơm đặt cạn bị hạn chế thời gian hoạt động do không được làm mát hiệu quả như bơm chìm nên không thể vận hành được thời gian dài, tốn diện tích lắp đặt.

Tùy vào nhu cầu sử dụng khác nhau mà chúng ta có thể lựa chọn loại máy bơm nước thải cho phù hợp. Một vài thương hiệu có cả bơm đặt chìm và bơm đặt cạn như Ebara, CNP, NTP.., bơm đặt chìm thì nổi tiếng nhất là Tsurumi, ABS, KSB,Pentax, Ebara.. Nếu muốn chi phí thấp thì các bạn có thể lựa chọn loại bơm NTP của Đài Loan.